Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Cách làm bánh trung thu

Bánh trung thu ngon, hình minh họa
Làm bánh trung thu thật không dễ nhưng cũng chẳng khó. Nếu được sinh ra thuộc thế hệ 8x bây giờ thì có khá nhiều trải nghiệm thú vị vào mỗi dịp đến tết trung thu. Với tôi, đó là hội trại và liên hoan văn nghệ. Thời đó, bánh trung thu cũng khá xa xỉ đối với những đứa trẻ ở vùng quê nghèo chúng tôi, huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định.

Hằng năm, trẻ con chúng tôi chỉ háo hức hai cái tết chính, đó là tết trung thu và tết nguyên đán. Lớn lên mới biết còn có ngày Quốc tế thiếu nhi. Nhưng dường như ngày 01/06 không có ý nghĩa lắm đối với tụi tôi. Kỷ niệm về những ngày tết thiếu nhi của những năm tuổi thơ rõ nhất là những ngày tết Rằm Tháng Tám.
Cứ mỗi dịp Tết trung thu đến, chúng tôi lại nô nức chuẩn bị thật nhiều thứ. Ngày còn đi mẫu giáo, tôi không nhớ cho lắm, nhưng khi học tiểu học và cấp 2 thì trung thu thật ý nghĩa. Quê tôi có "lệ" cắm trại vào dịp tết trung thu. Ngày đó, những năm 1988 quê tôi còn nghèo lắm, bánh nướng, bánh dẻo ở cửa hàng mới có, nhà nào có tiêu chuẩn mới được mua hoặc phát. Tuy nhiên số đó rất ít, đại đa số chúng tôi tự làm: làm bánh nướng, bánh dẻo và bánh sắn. 

Cách làm bánh trung thu

Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn cách làm những loại bánh trung thu cổ truyền này.
Trung thu bây giờ thật chẳng thiếu thứ gì, hy vọng các bạn hãy để con em mình trải nghiệm những sự háo hức, thú vị của việc làm bánh trung thu nhé.


1. HƯỚNG DẪN LÀM BÁNH TRUNG THU - BÁNH NƯỚNG


2. CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU - LÀM BÁNH DẺO


3. CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU BẦY HEO - BÁNH NƯỚNG

Chúc bạn có được những trải nghiệm thú vị từ việc học làm bánh trung thu. Hơn cả, chúc cho bạn có được nhiều kỷ niệm tuổi thơ mỗi khi trung thu tới.
nguồn: Tết trung thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét